วันอังคารที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

ญี่ปุ่นขึ้นแท่น"เทพบรอดแบนด์"ที่สุดในโลก

การสำรวจพบ ประเทศญี่ปุ่นคือประเทศที่มีเครือข่ายอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงหรือบรอดแบนด์ประสิทธิภาพเยี่ยมยอดที่สุดในโลก ชนะสวีเดน และเนเธอร์แลนด์ ซึ่งทำสถิติเหนือกว่าประเทศใดๆในยุโรป ทั้งที่สองประเทศนี้เพิ่งจะลงทุนสร้างโครงข่ายไฟเบอร์ออปติคความเร็วสูงและอัปเกรดเครือข่ายเคเบิลทีวีไป

Hosting

การสำรวจครั้งนี้ดำเนินการโดยมหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ดภายใต้การสนับสนุนของผู้ผลิตเครือข่ายอย่างซิสโกซิสเต็มส์ (CiscoSystems) ทำการสำรวจโดยเก็บวัดค่าจากเว็บไซต์ Speedtest.net เป็นหลัก ซึ่งผู้ใช้ทั่วไปสามารถทดสอบความเร็วอินเทอร์เน็ตของตัวเองได้จากเว็บไซต์ดังกล่าว


ผู้สำรวจนำผลการทดสอบกว่า 8 ล้านครั้งในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ไปประมวลเพื่อคำนวณเป็นคะแนนคุณภาพอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ทั้งค่าความเร็วในการอัปโหลด ดาวน์โหลด และระยะเวลาที่แพคเก็จข้อมูลใช้ในการเคลื่อนที่จากต้นทางไปปลายทาง โดยการพิจารณาคะแนนเหล่านี้พบว่า หลายประเทศอย่างอังกฤษ สเปน ออสเตรเลีย และอิตาลี นั้นยังมีค่าเฉลี่ยคะแนนในระดับค่อนข้างต่ำเมื่อเทียบกับเกณฑ์มาตรฐานที่เหมาะกับการใช้แอปพลิเคชันคุณภาพสูงอย่างการชมวีดีโอออนดีมานด์ การสนทนาด้วยวีดีโอ และการแชร์ไฟล์ อ่านต่อ


ไม่มีความคิดเห็น: